Phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì để cơ thể khỏe đẹp?

Tuổi 30 là một cộc mốc khá quan trọng đối với phái đẹp, thời điểm này nhan sắc của chị em đã không còn ở đỉnh cao, cơ thể bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da rõ ràng. Cụ thể là da khô sạm, nếp nhăn nhiều ở khóe mắt, nám, tàn nhang tập trung 2 bên má,.. Chính vì vậy mà câu hỏi “Phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì để giúp cơ thể khỏe, trẻ đẹp?” được nhiều người quan tâm và theo dõi. Để có câu trả lời chính xác nhất, cùng THANH TRANG tham khảo bài viết sau nhé!

Phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì?

Muốn duy trì được sức sống của cơ thể, giữ gìn được nét xuân sắc rạng ngời của da thì dưới đây là những dưỡng chất mà chị em cần dung nạp vào cơ thể đều đặn mỗi ngày.

Canxi

Khi tuổi tác càng lớn thì khả năng sản sinh tế bào xương mới của cơ thể giảm xuống, đó chính là lý do mà xương khớp không còn dẻo dai và chắc khỏe như lúc còn trẻ, dễ bị gãy xương và mắc phải các bệnh về đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp khi về già

Do đó, phụ nữ ngoài tuổi 30 nên uống bổ sung thêm 600mg canxi mỗi ngày và chia làm 2 lần uống. Ngoài uống canxi thì bạn nên bổ sung thêm một số thực phẩm như đậu phụ, đậu nành, bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp, cá hồi, cá mòi,…

Vitamin D

Phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì không thể thiếu vitamin D vì đây là loại vitamin rất cần thiết đối với hệ xương khớp. Nếu như thiếu hụt vitamin D, cơ thể của bạn rất dễ gặp phải tình trạng như giòn xương, loãng xương, từ đó làm giảm đi sự linh hoạt và nhiệt huyết, gây ra những bất tiện trong cuộc sống của bạn.

Do đó chị em nên lưu ý đến việc mua bổ sung thêm vitamin D cho cơ thể thông qua các loại viên uống, thực phẩm giàu vitamin D hoặc hấp thụ ánh nắng từ mặt trời.

Omega – 3

Các chuyên gia cho biết Omega – 3 là một acid không bão hòa có tác dụng cân bằng lượng Cholesterol, ổn định sức khỏe tim mạch, huyết áp, tăng cường trí não, giúp mắt sáng và chống lão hóa cho da hiệu quả.

Nếu bạn đang không biết phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì thì không nên bỏ qua viên uống chứa Omega – 3 nhé.

Sắt

Phụ nữ ngoài 30 tuổi trải qua những lần sinh đẻ cũng như trong các chu kỳ kinh nguyệt rất dễ bị thiếu hụt chất sắt, chính vì vậy mà việc bổ sung viên uống sắt cũng như dung nạp các loại trái cây chứa chất sắt như chuối, dâu,.. là rất cần thiết.

Vitamin B12

Thiếu máu thường xuất phát từ nguyên nhân chính là thiếu hụt trầm trọng vitamin B12, đồng thời khi thiếu máu thì phụ nữ sẽ có xu hướng đó là tiêu thụ rất ít folate, protein, chất sắt và các vitamin C, B12. Chính vì sự thiếu hụt vitamin B12 này khiến cho cơ thể chị em thường ở trong tình trạng mệt mỏi, cân nặng sụt giảm và có thể dẫn đến bị trầm cảm.

Do đó, bạn nên bổ sung thêm vitamin B12 bằng viên uống và các thực phẩm giàu vitamin B12 để giúp bảo vệ sức khỏe cho chính mình nhé!

Collagen

Phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì? Chắc chắn không thể bỏ qua Collagen vì đây chính là thành phần quyết định nên độ đàn hồi, căng mịn và săn chắc của làn da.

Theo các nghiên cứu khoa học thì Collagen nội sinh trong cơ thể bắt đầu suy giảm khi cơ thể bước sang tuổi 25, và tốc độ sụt giảm collagen sẽ tỷ lệ thuận với độ tuổi của bạn. Đó chính là lý do càng lớn tuổi thì da càng nhăn chùng và chảy xệ rõ rệt hơn.

Việc uống collagen đều đặn mỗi ngày chính là câu trả lời cho câu hỏi phụ nữ ngoài 30 cần bổ sung gì. Lưu ý là bạn nên tìm đến sản phẩm Collagen có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chứa thành phần Collagen Peptide với liều lượng 2,5g vừa đủ để hấp thụ hoàn toàn nhé.